Kinh nghiệm mua đàn piano cũ mà bạn cần phải biết

Kinh nghiệm mua đàn piano cũ mà bạn cần phải biết
20h56 ngày 16-03-2021      1594 lượt xem

Đàn piano cũ là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những người mới tập chơi, bạn có thể tìm cho mình những model đáp ứng được nhu cầu của mình với giá rẻ hơn rất nhiều đàn mới. Với sự đa dạng của thị trường đàn piano cũ, khách hàng sẽ cảm thấy bối rối hơn và không xác định được đâu là thông tin chính xác nhất. Bài chia sẻ hôm nay của Hoàng Piano sẽ giúp bạn có được những kiến thức cơ bản nhất trước khi đi chọn lựa một chiếc đàn piano cũ.

Có nên mua đàn piano cũ

Một cây đàn piano điện nếu đã qua sử dụng vẫn còn tốt. Được xem là một lựa chọn tốt vì giá rẻ hơn. Nếu bạn mua được cây đàn như vậy thì có rất nhiều lợi ích.

Trên thực tế, đàn piano điện thường mất giá khá nhanh. Vì thị trường đàn da dạng,  nhiều mẫu mới. Sản phẩm cao cấp hơn được phát hành hàng năm. Do đó nếu mua được cây đàn cũ mà giá trị sử dụng tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí.

Bên cạnh yếu tố giá rẻ. Thì đàn piano điện kỹ thuật số không cần sữa chữa thường xuyên như đàn piano cơ cũ. Hiện nay đàn piano cũ thường được phân phối bởi các cửa hàng nhạc cụ. Hay các nhà bán lẻ hay các trang thương mại điện tử.

Luôn có những rủi ro khi mua đàn piano cũ

Bên cạnh những lợi ích ở trên mua một cây đàn piano điện cũ có thể có rủi ro khó tránh khỏi. Một số nhà phân phối không đi kèm bảo hành. Hoặc bảo hành tối đa 6 tháng sau mua hàng. Những kinh phí để sửa chữa sẽ thêm vào chi phí của bạn.

Lời khuyên mà hoangpiano.com dành cho bạn là hãy thử chơi đàn piano và thử tất cả các tính năng trước khi quyết định mua nó hay không. Cuối cùng thì hãy nghiên cứu về các mẫu đàn piano kỹ thuật số mới mà chúng tôi cung cấp. Để xác định rằng đàn piano cũ mà bạn lựa chọn có giá cả có hợp lý không. Tuổi thọ của đàn cũ sẽ được bao lâu.

Kinh nghiệm khi mua đàn piano cũ bạn cần biết

Để tránh gặp phải những rủi ro khi mua đàn piano, hãy tham khảo những kinh nghiệm được tổng hợp sau đây nhé:

Kiểm tra bàn phím piano điện

Trước khi mua piano điện, bạn nên kiểm tra bán phím của nó. Nên kiểm tra lần lượt tất cả các phím xem phím có bị lung lay hay hư hỏng gì không.

Khi mua piano điện bạn nên lưu ý độ nặng của nó, thường chúng ta nên chọn những dòng piano điện có độ nặng tương đương với piano cơ, giúp ta có thể làm quen nếu sau này có ý định theo lâu học lâu dài.

Thử từng phím piano từ trái qua phải kể cả nốt đen; phím đàn hoạt động êm ái, không gây ra tiếng ồn lớn, thử lắc nhẹ phím kiểm tra độ chắc chắn. Các phím với lực phím tương đương nhau, không có phím nào quá nặng hoặc quá nhẹ so với các phím khác.

Kiểm tra độ nặng bàn phím: Điều này là rất quan trọng, độ nặng bàn phím ảnh hưởng trực tiếp đến phong cách, hiệu quả chơi đàn của bạn.

Ngoài ra, bạn cần kiểm trả độ nhạy của bàn phím bằng cách:

- Nhấn từ từ phím đến khi phát ra tiếng, nếu nữa quá trình tiếng đàn đã vang lên là do phím mất touch mạnh nhẹ ( không còn độ nhạy phím ).
- Thử nhấn phím nhẹ, vừa và mạnh để kiểm tra âm thanh có thay đổi theo lực tay hay không ?
- Thử đàn 1 phím lập lại nhiều lần với tốc độ nhanh nhằm kiểm tra độ phản hồi phím còn tốt không.

Kiểm tra độ vang từng nốt

Đối với đàn Piano điện, Pedal Damper ( vang tiếng ) có thể giữ độ vang mỗi note từ 6-15 giây. Kiểm tra xem Pedal hoạt động có tiếng động lớn không và khi pedal nhả ra độ vang ngắt tức thì là đạt.

Kiểm tra loa của đàn piano điện

Đây là chi tiết quan trọng bạn cần chú ý. Chất lượng âm thanh phụ thuộc rất nhiều vào thiết kế và chất lượng loa. Người ta đánh giá một chiếc đàn piano điện qua tiếng vang, âm thanh của nó. Những phím có cường độ âm thanh cao ở các loa trái, những nốt có âm thanh nhẹ hơn bên loa phải và những nốt giữa thì phát ra âm thanh đồng đều từ hai loa.

Khi mua bạn hãy chơi thử những nốt cao, và mở âm thanh ở mức lớn xem loa có bị nhiễu hay rè không. Ngoài ra, đối với các cây đàn piano điện có thể duy trì note từ  6 giây đến 15 giây.

Kiểm tra chỉ số Note Polyphony của đàn piano điện

Polyphony là khả năng chơi nhiều nốt cùng 1 lúc trên đàn piano điện, chỉ số này càng cao thể hiện khả năng đàn các kỹ thuật piano phức tạp cùng độ phân giải tiếng đàn cao hơn, âm thanh chân thực và sống động hơn. Đây là một chỉ số quan trọng để đánh giá chất lượng âm thanh đàn Piano điện.

Đối với đàn Piano điện cũ chỉ số Polyphony thường là  64, 96, 128. Các đàn Piano điện hiện đại có chỉ số Polyphony từ 128 đến 256 hoặc cao hơn với các dòng đàn cao cấp, âm thanh cho ra đạt 95% so với Piano Cơ thật.

Kiểm tra âm thanh piano điện

Đối với bất kỳ nhạc cụ nào, âm thanh là phần vô cùng quan trọng, mỗi cây có thể mang đến những âm thanh khác nhau tùy thuộc sở thích của từng khách hàng Vì thế, khi bạn mua piano cũ hay piano mới bạn cần phải nghe trước âm thanh trước khi quyết định mua. Tốt nhất bạn nên đi cùng người đã có kinh nghiệm chơi piano hoặc chơi piano chuyên nghiệp, lâu năm.

Bạn có thể đánh giá một chiếc đàn piano điện có âm thanh tốt thông qua âm thanh bằng cách nhận biết âm thanh của nó không bị đứt khoảng giữa chừng dù âm thanh mạnh hay nhẹ. Không chỉ có một âm lượng âm thanh tốt mà những chiếc đàn piano điện phải có màu sắc của âm thanh. Bạn có thể cảm nhận những giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng khi gõ những nốt nhạc nhẹ hay những giai điệu tươi tắn, vui vẻ khi gõ mạnh.

Lựa chọn thương hiệu piano cũ

Dù bạn chọn mua đàn piano điện hay mua đàn piano cơ, mua đàn piano điện cũ giá rẻ hay đàn piano điện cao cấp thì bạn cũng cần phải chọn các dòng đàn quen thuộc, nổi tiếng để có thể đảm bảo được chất lượng của sản phẩm. Các dòng piano cơ người mua thường chọn gồm: Yamaha, Casio, Kawai, Roland, Korg,...Lưu ý, khi mua hàng phải chắc chắn rằng mình mua piano chính hãng, tránh mua nhầm hàng nhái hàng kém chất lượng.

Chắc chắn về chế độ bảo hành

Dù mua piano cũ đi chăng nữa, thì bạn phải chắc chắn rằng người bán phải có những chế độ bảo hành để đảm bảo được chất lượng sản phẩm. Thông thường khi bạn mua piano điện cũ, các cửa hàng vẫn có đầy đủ chế độ bảo hành thời gian trung bình từ 6-18 tháng tùy thuộc vào thương hiệu và giá cả của sản phẩm.

Mua đàn piano cũ ở đâu tại TP.HCM

Hoàng Piano là nhà phân phối nhạc cụ chính hãng uy tín tại TP.HCM, có đa dạng các sản phẩm đàn mới, đàn cũ, đàn 99% với giá tốt nhất, hỗ trợ mua đàn trả góp lãi suất 0% (bằng thẻ). Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh nhạc cụ, Hoàng Piano tự tin có thể tư vấn cho bạn những mẫu nhạc cụ phù hợp với giá thành tốt nhất. Tất cả các sản phẩm của chúng tôi được sử dụng đều có giấy tờ chứng minh nguồn gốc và được bảo hành theo đúng yêu cầu của nhà sản xuất.

Địa chỉ: 377 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0933.933.816 (Mr. Hoàng)

Facebook: facebook.com/hoangpianostore.

Tại sao bạn nên chọn mua hàng tại Hoàng Piano

✅ Cam kết bán hàng chính hãng, rõ nguồn gốc xuất xứ.
✅ Đền gấp 2 nếu đàn kém chất lượng hoặc phát hiện hàng FAKE.
✅ Hỗ trợ MIỄN PHÍ giao hàng, lắp đặt nội thành.
✅ Chính sách bảo hành đầy đủ (Đối với đàn paino, organ mới được bảo hành 12-24 tháng tuỳ thương hiệu, đàn cũ được bảo hành 6-12 tháng tuỳ sản phẩm, đàn guitar nguyên hộp bảo hành 12 tháng).
✅ Dịch vụ sửa chữa đàn tại nhà hoặc tại cửa hàng.
✅ Và đặc biệt GIÁ LUÔN RẺ NHẤT. Đối với đàn Piano, giá tại Hoàng Piano thường rẻ hơn các Shop khác 800k - 1 triệu, đối với đàn Organ thường rẻ hơn 300 - 400k (Hoàng có so sáng giá cụ thể trong các sản phẩm).
✅ Hỗ trợ mua đàn trả góp lãi suất 0% (bằng thẻ tín dụng).

Nếu bạn chưa biết lựa chọn đàn nào cho phù hợp với túi tiền và nhu cầu, đừng ngại hãy liên hệ ngay với Hoàng Piano, bạn sẽ được tư vấn miễn phí:


Cuối cùng, đừng quên nếu thấy bài viết ý nghĩa nhé!



Copyright © 2014 Hoàng Piano. All Rights Reserved.