[Review] Đánh giá đàn piano điện giá rẻ Casio PX 150

[Review] Đánh giá đàn piano điện giá rẻ Casio PX 150
22h30 ngày 01-06-2021      1809 lượt xem

PX-150 là model đầu tiên trong dòng sản phẩm piano Privia của Casio. PX-150 và PX-750 về cơ bản là 2 mẫu giống nhau nhưng có thiết kế khác nhau, vì vậy bạn sẽ thấy rằng nhiều tính năng của đàn piano điện PX-150 giống với PX-750.

Những ấn tượng đầu tiên

PX-150 theo dòng của hầu hết các cây đàn piano di động và được đặt trong một khung vỏ khá chắc chắn, có 2 màu là đen và trắng. Các loa được đặt trên bảng điều khiển trên cùng và bộ khuếch đại bên trong là 2 x 8 watt. Có 2 đầu ra tai nghe ở mặt sau của thiết bị (cũng gấp đôi như một đường ra) và một ổ cắm USB để kết nối với máy tính. Ngoài ra còn có một ổ cắm để kết nối bàn đạp duy trì, được cung cấp cùng với đàn piano. Có sẵn một chân đế gỗ chuyên dụng (Casio CS-67P) và có một tùy chọn để thêm bộ 3 bàn đạp (Casio SP-33) để cố định chân đế. Tính năng nửa bàn đạp là tiêu chuẩn trên PX-750 chỉ có sẵn trên PX-150 khi SP-33 được thêm vào. Bàn đạp đơn được cung cấp không hỗ trợ một nửa bàn đạp. Nghe cả hai nhạc cụ cạnh nhau, PX-750 chắc chắn cho âm thanh tốt hơn nhờ bộ khuếch đại bên trong của nó so với PX-150. Điều này phải là do vị trí của các loa và thực tế là PX-750 có thùng loa lớn hơn. Thông qua tai nghe hoặc bộ khuếch đại bên ngoài, không có sự khác biệt giữa 2 cây đàn piano.

Bảng điều khiển của PX-150 rất gọn gàng và dễ vận hành. Có ba nút chuyên dụng để chọn Concert or Modern cho đàn piano cổ điển và đàn piano điện. Các âm thanh khác được chọn bằng cách nhấn nút Function và sử dụng bàn phím để gọi âm cần thiết và tên âm thanh được đánh dấu rõ ràng phía trên đầu các phím. Nút Function cũng được sử dụng để điều khiển một số tính năng khác mã tôi sẽ nói đến ở phần sau. Các điều khiển khác duy nhất trên bảng điều khiển dành cho máy đếm nhịp, ghi âm, điều khiển âm lượng và nút nguồn.

Bàn phím

Tôi đã chơi một số mẫu Privia trong nhiều năm, một trong những vấn đề lớn nhất của tôi với các mẫu ban đầu là thao tác bàn phím, điều mà tôi không cảm thấy là chất lượng của một số sản phẩm của các nhà sản xuất khác. Casio chắc chắn đã làm việc chăm chỉ để cải thiện điều này trong vài năm qua và PX-150 có tính năng “Bàn phím hành động ba cảm biến Scaled Hammer II” mới. Việc có 3 cảm biến trên phím cho phép các biến thể về tốc độ gõ phím có ảnh hưởng nhiều hơn đến âm thanh và cũng để các phím được phát lại trước khi chúng trở lại hoàn toàn về vị trí nghỉ. Điều này dẫn đến cảm giác nhạy và tự nhiên hơn nhiều và cũng cho phép lặp lại nốt rất nhanh.

Để phù hợp với nhiều nhà sản xuất khác, Casio hiện đã thêm một bề mặt kết cấu mô phỏng bằng gỗ mun và ngà voi cho các phím. Đây là một cải tiến đáng hoan nghênh, giúp bàn phím có cảm giác chơi tự nhiên hơn nhiều và ngăn ngón tay bị trượt khi chơi trong thời gian dài. Bàn phím cũng được 'thu nhỏ' như cách gọi của Casio, có nghĩa là trọng lượng của các phím trở nên nhẹ dần khi bạn di chuyển từ các nốt thấp hơn lên cao hơn, mô phỏng một cây đàn piano acoustic truyền thống, điều được tìm thấy trên hầu hết các chữ số hiện nay. Tôi biết rằng trọng lượng của các phím trên đàn piano kỹ thuật số luôn mang tính chủ quan, đặc biệt là đối với những người chơi chuyên nghiệp hơn, nhưng tôi thực sự tin rằng Casio hiện đã có một hành động có chất lượng ngang bằng, nếu không muốn nói là tốt hơn nhiều sản phẩm cùng loại khác, và trong một số trường hợp, giá cao hơn.

Âm thanh

Vậy sau tất cả những gì nói về hành động, còn âm thanh thì sao? Xét cho cùng, một cây đàn piano có thể có bàn phím hoạt động tuyệt vời, nhưng nếu nó không có âm thanh phù hợp thì tất cả đều vô nghĩa. PX-150 có 18 âm thanh sẵn có bao gồm cả âm thanh đại dương cầm hòa nhạc mới được sản xuất bằng công nghệ Morphing của Casio. Điều này cho phép giai điệu của âm thanh piano thay đổi tự nhiên hơn qua các mức độ động khác nhau. Trên những cây đàn piano kỹ thuật số đầu tiên, không có đủ bộ nhớ để lưu trữ nhiều chi tiết từ đàn piano cơ và điều này thường dẫn đến âm thanh không có sự thay đổi âm sắc dù chơi nhỏ hay to, chỉ thay đổi âm lượng. Trong những năm qua, những cải tiến trong công nghệ đã cho phép các nhà sản xuất kết hợp các bản ghi âm của một cây đàn piano ở các mức độ động khác nhau, do đó sẽ có sự thay đổi về âm sắc khi bạn chơi. Tuy nhiên, vấn đề thường xảy ra là những thay đổi đôi khi quá đáng chú ý. Một số nhà sản xuất đàn piano kỹ thuật số hàng đầu đã phát triển công nghệ để cải thiện điều này và công nghệ “Đa chiều biến đổi” và Bộ cộng hưởng âm thông minh (AiR) của Casio là câu trả lời của họ. Điều này dẫn đến sự thay đổi âm sắc tự nhiên hơn nhiều thông qua dải động.

Dung lượng bộ nhớ đã được sử dụng để lưu trữ âm thanh gấp ba lần so với mô hình trước đó, do đó, chi tiết hơn đã được đưa vào. Cộng hưởng giảm chấn cũng được bao gồm khi nhấn bàn đạp duy trì (bàn đạp giảm chấn). Điều này tái tạo hiệu ứng của các dây bổ sung cộng hưởng, giống như trên một cây đàn piano truyền thống khi bàn đạp được sử dụng.

Bốn âm thanh piano acoustic khác là Hiện đại, Cổ điển, Êm dịu và Sáng. Âm thanh hiện đại rất giống nhạc pop grand, hoặc âm thanh piano phòng thu với độ rực rỡ hơn so với âm thanh grand dành cho buổi hòa nhạc, và cũng có nhiều âm vang hơn. Đàn piano cổ điển có lẽ được mô tả tốt nhất là một âm thanh piano tiêu chuẩn, không đầy đủ như Grand, nhưng là một âm thanh tốt cho việc luyện tập nói chung. Âm thanh này sẽ lý tưởng cho những bản nhạc cổ điển nhẹ nhàng hơn. Hai phần cuối cùng, Mellow và Bright khá dễ hiểu! Thật tuyệt khi có năm âm thanh để lựa chọn, nhiều sản phẩm khác ở mức này chỉ có hai âm thanh. Tôi không thể nói rằng tôi đặc biệt quan tâm đến âm thanh piano Bright nhưng tôi nghĩ 4 chiếc còn lại rất hay và âm thanh chính của Concert Grand Piano là tuyệt vời. Một cơ sở sáng chói cũng được bao gồm, cho phép người chơi điều chỉnh giai điệu của bất kỳ âm thanh nào phù hợp với sở thích của họ. Một tính năng rất hữu ích và một lần nữa là điều mà nhiều cây đàn piano kỹ thuật số ở mức giá tương tự không có.

3 âm thanh piano điện trải dài từ âm thanh điện của những năm 60/70 đến âm thanh piano FM điển hình của những năm 80 và rất hay. Cả ba đều có dải động tốt và có các hiệu ứng thích hợp, cũng như tất cả các âm thanh, nếu cần thiết. Một lần nữa, đây là sự linh hoạt tuyệt vời ở mức giá này và cùng với khả năng kiểm soát tốt, một số biến thể tuyệt vời có thể đạt được. Tiếp theo là Harpsichord và vibraphone, cả hai đều hợp lý. Sau đó, có hai âm thanh chuỗi, đó là ok. Đầu tiên có một cuộc tấn công chậm và âm thanh còn lại là một âm thanh cổ điển hơn. Công bằng mà nói, âm thanh dây trên hầu hết các nhạc cụ ở mức giá này không quá nóng và thường được sử dụng để trộn với một âm thanh khác (nói thêm về điều đó sau). Đó luôn là sở thích cá nhân và tôi nghĩ hầu hết mọi người sẽ mua một cây đàn piano kỹ thuật số dựa trên chất lượng của âm thanh piano thực tế, chắc chắn là khi nó để sử dụng tại nhà. Các âm khác là phụ kiện cho nhiều người chơi, đặc biệt là người mới bắt đầu. Sau đây, chúng ta có bốn âm thanh cơ quan. Pipe organ là loại đàn đầu tiên, và Casio đã tránh rơi vào bẫy khi biến nó thành một cây đàn Organ khổng lồ, mặc dù có thể cho âm thanh ấn tượng, nhưng lại hạn chế việc sử dụng nó. Thay vào đó, họ đã chọn âm thanh trung bình, hữu ích hơn nhiều để chơi thánh ca. Âm thanh của đàn organ jazz khá và âm thanh của 2 đàn organ điện tử là ok. Không phải là những âm thanh hay nhất của đàn organ mà tôi từng nghe, nhưng là một lựa chọn hữu ích không bao giờ ít.

Cuối cùng, có 2 âm trầm mà khi một trong hai được chọn sẽ chia bàn phím thành hai phần. Âm trầm phát ở 3 quãng tám thấp hơn và phần bên tay phải vẫn sẽ có âm thanh được sử dụng trước khi kích hoạt âm trầm. Một trong những âm thanh là âm trầm acoustic với chũm chọe, có thể thực sự hiệu quả với âm thanh piano ở tay phải để chơi theo phong cách nhạc jazz. Chỉ có 2 âm trầm hoạt động theo cách này, không thể sử dụng bất kỳ âm thanh nào khác trong phần bên trái của bàn phím. Không phải là một bàn phím chia tách thực sự như trên một số nhạc cụ đắt tiền hơn, nhưng vẫn là một bổ sung hữu ích cho nhạc cụ. Cũng có thể đặt hai âm thanh bất kỳ trên toàn bộ bàn phím (ngoại trừ âm trầm) và có thể điều chỉnh cân bằng âm lượng giữa mỗi âm.

Tính năng bổ sung

Để phù hợp với hầu hết các cây đàn piano kỹ thuật số, một máy đếm nhịp và cơ sở ghi âm cơ bản cũng được tích hợp. Có thể điều chỉnh nhịp độ của máy đếm nhịp bằng nút Chức năng và các phím được đánh dấu cộng và trừ hoặc bạn có thể nhập nhịp độ chính xác bằng các phím được đánh số. Có một màn hình LCD nhỏ cho biết nhịp độ sẽ tốt hơn nhiều, nhưng công bằng mà nói, nhiều cây đàn piano ở cấp độ này sử dụng hệ thống tương tự như PX-150.

Có một cơ sở ghi âm kỹ thuật số 2 rãnh đơn giản, mặc dù không có bộ nhớ cố định bên trong, nhưng lý tưởng để ghi lại một buổi biểu diễn nhanh chóng và dễ dàng. Ngoài việc lưu trữ bản nhạc của riêng bạn, PX-150 có thư viện gồm 60 bản trình diễn được lưu trữ trong bộ nhớ và đi kèm với một sách bài hát. Có thể tách phần tay trái và tay phải và chơi cùng. Hoặc bạn có thể chỉ cần ngồi lại và lắng nghe!

Có một số tính năng khác được điều khiển bằng nút Chức năng và bàn phím. Chúng bao gồm chuyển đoạn, hồi âm, điệp khúc, độ sáng, mức độ nhạy cảm ứng, máy đếm nhịp, âm lượng bài hát, cũng như nhiều hơn nữa.

Ngoài ra còn có một tính năng khóa, cho phép PX-150 được đặt ở một âm thanh cố định. Lý tưởng để ngăn các ngón tay nhỏ nghịch các nút điều khiển khi chúng nên luyện tập!

Ổ cắm USB cũng được bao gồm để kết nối với máy tính cho phép bạn sử dụng phần mềm âm nhạc và các ứng dụng khác nhau hiện có sẵn.

Đánh giá chung

PX-150 có rất nhiều sự cạnh tranh, thị trường piano kỹ thuật số giá thấp hơn đã phát triển trong vài năm qua. Có rất nhiều sản phẩm tuyệt vời, và tất cả chúng đều có điểm mạnh và điểm yếu. PX-150 có một lựa chọn tốt về âm piano và tôi thích có khả năng kiểm soát độ sáng, điều này thường không được bao gồm ở mức giá này. Các hiệu ứng điệp khúc và hồi âm cũng khá linh hoạt đối với một cây đàn piano ở mức giá này và hành động của bàn phím được cải thiện rất nhiều so với các mẫu cũ hơn. Có thể một số âm thanh không phải piano có thể hay hơn, như tôi đã đề cập trước đây, nhưng tôi phải nói rằng PX-150 là một sản phẩm có giá trị tuyệt vời, cho một sản phẩm chất lượng.

Ưu điểm

  • Rất gọn gàng và nhẹ để dễ dàng di chuyển
  • Bàn phím ba cảm biến với hành động chất lượng tốt
  • 128 nốt đa âm (tránh các nốt bị rơi ra khi sử dụng bàn đạp)
  • Tùy chọn 3 bàn đạp (nửa bàn đạp chỉ khả dụng khi thêm 3 bàn đạp)
  • Tất cả các chức năng bổ sung được đánh dấu rõ ràng phía trên các phím

Nhược điểm

  • Không có đường ra chuyên dụng để khuếch đại bên ngoài (ổ cắm tai nghe cắt loa trong)
  • Không có màn hình cho nhịp độ của máy đếm nhịp
  • Không có bộ nhớ bài hát trong khi tắt nguồn
  • Sử dụng nút Chức năng cho một số tính năng có thể hơi rắc rối
  • Một số âm thanh không phải piano có thể tốt hơn một chút

Mua đàn piano điện PX-150 ở đâu

Đặt mua ngay: https://hoangpiano.com/dan-piano/piano-dien-casio/dan-piano-dien-casio-px-150.html

Hoàng Piano cung cấp các sản phẩm đàn piano điện giá rẻ nhất TP.HCM, đa dạng đàn piano cũ, mới đủ loại cho các bạn lựa chọn. Giao hàng toàn quốc, miễn phí giao hàng nội thành.

✅ Cam kết bán hàng chính hãng, rõ nguồn gốc xuất xứ.
✅ Đền gấp 2 nếu đàn kém chất lượng hoặc phát hiện hàng FAKE.
✅ Hỗ trợ MIỄN PHÍ giao hàng, lắp đặt nội thành.
✅ Chính sách bảo hành đầy đủ (Đối với đàn paino, organ mới được bảo hành 12-24 tháng tuỳ thương hiệu, đàn cũ được bảo hành 6-12 tháng tuỳ sản phẩm, đàn guitar nguyên hộp bảo hành 12 tháng).
✅ Dịch vụ sửa chữa đàn tại nhà hoặc tại cửa hàng.
✅ Và đặc biệt GIÁ LUÔN RẺ NHẤT. Đối với đàn Piano, giá tại Hoàng Piano thường rẻ hơn các Shop khác 800k - 1 triệu, đối với đàn Organ thường rẻ hơn 300 - 400k (Hoàng có so sáng giá cụ thể trong các sản phẩm).
✅ Hỗ trợ mua đàn trả góp lãi suất 0% (bằng thẻ tín dụng).


Cuối cùng, đừng quên nếu thấy bài viết ý nghĩa nhé!



Copyright © 2014 Hoàng Piano. All Rights Reserved.