Kinh nghiệm mua đàn Piano cũ

Kinh nghiệm mua đàn Piano cũ
11h38 ngày 12-10-2017      2951 lượt xem

Không phải ai cũng có được những kinh nghiệm mua đàn Piano cũ, trong bài viết này Hoàng Piano xin được chỉ ra kinh nghiệm chọn mua đàn Pinao cũ cho các bạn ngay cả những người chưa từng sử dụng đàn Piano.

Kinh nghiệm mua đàn piano cũ dựa theo kỹ thuật:

1. Tổng quan bên ngoài
Một cây Piano cũ thì không thể nào mới hoàn toàn được, thường đến 90-95% là rất ổn rồi, cũng đừng vì đàn cũ mà chọn mua những cây có bề ngoài quá tệ.
Dù là đàn cũ nhưng màu sơn đã bong tróc, bàn phím ố vàng, bề mặt bị trầy xước nặng, nắp đậy và bánh xe không hoạt động….thì cũng không nên mua.

> > > Tư vấn mua đàn piano điện giá tốt.

2. Thương hiệu đàn Piano

Bất kỳ dòng sản phẩm nào cũng có rất nhiều thương hiệu, đàn Piano cũng không là ngoại lệ.
Các thương hiệu Piano bạn nên quan tâm là: Yamaha, Kawai, Casio và Roland.
Cái tên Yamaha có lẽ quá quen thuộc với bạn, vì đây là thương hiệu Piano du nhập vào Việt Nam sớm nhất, hơn thế nữa sự đa dạng về kiểu dáng, chức năng và đảm bảo chất lượng đã thu hút được nhiều quan tâm của người tiêu dùng.
Theo nhận định của giới chuyên gia thì Piano điện Casio mạnh về phân khúc học tập, giải trí, Piano điện Yamaha thuộc phân khúc giải trí và biểu diễn chuyên nghiệp.
Nói về Pinao cũ thì Piano điện Kawai cũ lại được lựa chọn nhiều nhất vì chất lượng về âm thanh chuẩn.

> > >  http://hoangpiano.com/blog/loi-thuong-gap-khi-dung-dan-piano-dien.html

3. Âm thanh của đàn Piano cũ

Âm thanh có thể nói là yếu tố quan trọng nhất, nếu âm thanh của chiếc đàn Piano không đáp ứng được các yêu cầu thì chiếc Piano đó coi như "đồ trang trí”
Có 2 cách đơn giản để ban kiểm tra âm thanh của Piano cũ:

  • Thứ nhất: hãy đánh những phím thấp để nghe loa phải, những phím cao để nghe loa trái và những phím giữa để nghe 2 sự cộng hưởng của 2 loa để bạn có thể so sánh với âm thanh của đàn piano acoustic.
  • Thứ hai: bạn nên kiểm tra âm vang của tiếng đàn piano điện. Không giống với những chiếc đàn piano cơ, âm vang được giữ lại cực lâu do đường truyền các xớ gỗ. Đàn piano điện có âm vang dựa trên 1 kênh âm thanh do con chíp điều khiển. Việc kiểm tra âm thanh này dễ dàng cảm nhận và kiểm tra.


Đàn piano điện cũ

4. Cảm nhận trên phím đàn
Đàn Piano cơ có một điểm đặc biệt là khi bạn bấm phím nhẹ thì âm vang lên nhỏ, bấm phím mạnh thì âm vang lên lớn. Điều này làm cho người chơi Pian "Feelling” trên từng phím đàn (nốt nhạc).
Đối với đàn piano điện là mô phỏng lại Piano cơ do đó phím đàn của nó cũng cần được giống như của đàn cơ.

5. Bàn đạp
Ngoài âm thanh vang lên từ phím đàn, thì bạn đạp (Pedal) có vai trò rất quan trọng trong việc sử lý âm thanh làm cho âm vang hơn, ngân hơn … tạo nên phong cách riêng của môi nghệ sĩ Piano.
Do đó bạn nên chọn những cây đàn có nhiều cấp độ Pedal, nếu mà chỉ còn chết độ bật tắt thì coi như Pedal đo không còn hoạt động.

6. Các chức năng khác chỉ có ở Piano điện
Các chức năng như: Loa, jack cắm tại nghe, cổng USB (có loại có cả HDMI), màn hình LCS, các điệu tích hợp sẵn …. là những chức năng mà đàn Piano cơ không có được.
Tùy mỗi dòng Piano điện mà có những chức năng khác nhau, bạn nên so sánh nó với đàn mới để kiểm tra và đảm bảo các chức năng vẫn còn hoạt động tốt.

Xem thêm: Cách bảo quản đàn piano điện


Đàn piano yamaha cũ

7. Chế độ bảo hành.
Nếu cây Piano vẫn còn chế độ bảo hành của hãng thì không có gì để bàn cả.
Trường hợp hết bảo hành của hãng, các thiết bị điện tử đôi khi đôi khi, đàn vẫn gặp hư hỏng, trục trặc. Tùy theo giá trị của cây đàn mà các cửa hàng định lượng thời gian bảo hành dài ngắn khác nhau, nhưng thông thường, 1 năm là thời gian chuẩn để bảo hành và sửa chữa mà người bán đưa ra cho người sử dụng.

Kinh nghiệm mua đàn Piano điện cũ khi bạn là người chưa hiểu về đàn
Nếu bạn chưa bao giờ tìm hiểu về đàn Piano thì bạn nên bắt đầu từ bây giờ, không nhất thiết là phải hiểu cặn kẽ từng ly từng tý, mà chỉ cần hiểu những điều cơ bản nhất về đàn Piano.

Những thứ bạn cần tìm hiểu qua đó là:
Thương hiệu: Mỗi hãng Piano khác nhau đều có những giá trị khác nhau, hiểu được điểm mạnh của mỗi thương hiệu Piano bạn sẽ biết mình mua của hãng nào là phù hợp nhất.
Loại đàn Piano: Đàn Piano điện và Đàn Piano cơ có khá nhiều điểm khác nhau về cấu tạo, công dụng, giá thành, thương hiệu ….
Địa điểm bán đàn Piano tin cậy: Vì không phải là người có chuyên môn nên lựa chọn nơi bán đàn tin cậy sẽ là một lựa chọn an toàn.

Nhờ người trong ngành hoặc có chuyên môn về đàn Piano
Đơn giản nhất để có được kinh nghiệm mua đàn piano điện cũ là nhờ người trong ngành, người có chuyên môn về đàn cũng như âm nhạc.
Những người này hiểu và nắm rõ các kỹ thuật không chỉ về đàn Piano mà về âm nhạc nữa nên việc chọn được một cây đàn Piano điện cũ không quá khó khăn.
Nếu xung quanh bạn không có người như thế thì bạn của bạn của bạn chắc chắn sẽ có. Trước lạ sau quen, không những thế nhờ lời giới thiệu từ bạn bè chúng ta lại có thêm những người bạn mới, tăng thêm mỗi quan hệ của mình.
Và đến cuối cùng bạn vẫn không có người để giúp bạn tìm mua đàn Piano điện cũ thì hãy đến với Trung tâm âm nhạc Dấu Chấm Đen. Ở đây, với kinh nghiệm và chuyên môn trong ngành của các thầy sẽ hướng dẫn là lựa chọn giúp bạn một cây đàn Piano phù hợp nhất.

Xem thêm: đàn piano điện giá bao nhiêu ?

Chuẩn bị của riêng bạn khi mua đàn Piano điện cũ

Theo kinh nghiệm tư vấn mua đàn Piano điện cũ cho nhiều người thì mình nghĩa bạn nên có câu trả lời cho một số câu hỏi sau để dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mua đàn Piano.
Mục đích sử dụng sau khi mua đàn Piano là gì: Học tập, luyện tập, giải trí biểu diễn, làm trang trí nội thất ….
Ngân sách tối đa bạn có thể chi trả cho cây đàn Piano này là bao nhiêu?
Ai sẽ là người sử dụng đàn Piano?
Hy vọng với những kinh nghiệm mua đàn piano điện cũ ở trên sẽ giúp bạn mua được cây đàn Piano ưng ý nhất.

Hiện nay Hoàng Piano đang cung cấp nhiều mẫu đàn Piano cơ, đàn Piano điện cũ chính hãng giá rẻ, chất lượng tốt để các bạn lựa chọn, sản phẩm đều được bảo hàng 10-12 tháng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ
Hoàng Piano
377 Điện Biên Phủ, P4, Q5, Tp.HCM
Điện thoại: 0933.933.816


Cuối cùng, đừng quên nếu thấy bài viết ý nghĩa nhé!



Copyright © 2014 Hoàng Piano. All Rights Reserved.