Giới thiệu sơ lược về đàn Ukulele

Giới thiệu sơ lược về đàn Ukulele
10h57 ngày 17-09-2020      1299 lượt xem

Có lẽ có nhiều bạn trong chúng ta vẫn còn nhầm lẫn giữa đàn guitar và ukulele, nhiều người lại còn tưởng rằng ukulele chính là guitar size nhỏ cho mấy bạn nhỏ mới tập chơi. Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu sơ lược về các kích cỡ và âm thanh của ukulele nhé!

Ukulele được chia làm 4 loại với 4 kích cỡ khác nhau: Soprano, Concert, Tenor, Baritone. Soprano và Concert là 2 loại phổ biến nhất với 4 dây lần lượt là Sol-Do-Mi-La. Trước tiên chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về cây đàn Soprano Ukulele nhé!

 

Ukulele

 

1. Soprano

Soprano Ukulele là cây Ukulele nhỏ nhất trong 4 loại, có 12-15 phím và dài khoảng 53cm, loại đàn này có âm thanh ấm, thân đàn nhỏ và nhẹ, cần đàn ngắn vì thế sẽ thích hợp với những bé nhỏ mới tập chơi đàn.

2. Concert

Concert Ukulele là cây Ukulele cõ lớn thứ 2, lớn hơn loại Soprano, có 15-20 phím, dài khoảng 58cm. Dòng đàn này được nhiều người sử dụng vì có âm thanh lớn, ấm và dễ chơi vì kích thước không quá to cũng không quá nhỏ.

 

Ukulele

 

3. Tenor

Tenor hay Alto, đây là dòng đàn có kích cỡ lớn thứ 3 trong 4 dòng Ukulele, có 17-20 phím, dài khoảng 66cm, đàn này lớn hơn loại Concert một chút nên âm thanh phát ra khi chơi sẽ lớn hơn. 4 dây đàn của dòng này lần lượt là A-E-C-G.

4. Baritone

Baritone Ukulele có kích cỡ lớn nhất trong 4 loại Ukulele, có khoảng 19-21 phím, dài khoảng 76cm, do thùng đàn to nên âm thanh phát ra đầy đạn và lớn hơn so với 3 dòng trước. Baritone có 4 dây đàn lần lượt là E-B-G-D.

Đây là 4 dòng đàn Ukulele với kích cỡ và âm thanh khác nhau, Ukulele trên thị trường hiện nay còn có nhiều màu sắc đẹp mắt để các bạn chọn lựa. Để tìm cho mình một cây Ukulele phù hợp nhất thì các bạn nên đến tận nơi để thử đàn, thử âm thanh và xem kích cỡ nào phù hợp với mình.

Đến với Hoàng Piano để chọn cho mình một cây Ukulele tuyệt nhất nào.

Địa chỉ mua đàn Ukulele tại TP. HCM

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HOÀNG PIANO:

- Địa chỉ: 377 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh.

- Điện thoại: 0933.933.816 (Mr. Hoàng)

- Email: info@hoangpiano.com

- Website: www.hoangpiano.com

- Fanpage: fb/hoangpianostore

 

 

 


Cuối cùng, đừng quên nếu thấy bài viết ý nghĩa nhé!



Copyright © 2014 Hoàng Piano. All Rights Reserved.